วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

มาดูกันนะคะว่า ARGAN OIL ที่หลายคนเคยได้ยินจริงๆแล้วมันคืออะไรกันแน่

"ARGAN OIL"

What is ARGAN OIL?


หลายคนคงสัยสัยว่า ARGAN OIL (อาร์แกน ออยล์) คืออะไร แล้วที่มาของอาร์แกนออยนั้นมาจากไหน วันนี้เราจะได้มาทำความรู้จัก และ เข้าใจที่มาที่ไป รวมถึงประโยชน์ของ น้ำมันตัวนี้กันค่ะ


ที่มาของต้น ARGAN OIL 


ต้น Argan มีแค่ที่เดียวในโลกเท่านั่นคือที่ โมรอคโค เพราะฉะนั้น อาร์แกนจึงผลิตมาจากโมรอคโคเท่านั่น และ อาร์แกนหรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "น้ำมันทองคำ" มีวิธีการสกัดอย่างพิถีพิถัน ซึ่งต้นอาร์แกน 1 ต้นจะผลิตน้ำมันได้ประมาณ 1 ลิตรเท่านั้น และผ่านวิธีการผลิตด้วยมือเท่านั้นเป็นเวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นน้ำมันทองคำที่แพงที่สุด แต่เป็นที่นิยมและชนะใจ ช่างทำผม ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย จากการค้นคว้า คนบางกลุ่มเชื่อว่ามันคือต้นอาร์แกน มีความวิเศษ เกือบทศวรรษที่ผู้หญิงชาว Berber’s ในประเทศโมร็อคโคใช้น้ำมันทองคำนี้มาชโลมที่เส้นผมและผิวพรรณของพวกเธอ เพื่อความสวยงาม ซึ่งน้ำมันทองคำนี้ก็คือ น้ำมันจากต้นอาร์แกนนั่นเองค่ะ ปัจจุบัน น้ำมันอาร์แกน ออยล์ ถือได้ว่าเป็น 1 ใน 3 สมบัติล้ำค่าของประเทศโมร็อคโคไปแล้ว


วิธีสกัด ARGAN OIL 


ผลอาร์แกนนั้นมีแค่ 2-3 ซีกต่อ 1 ผล ซึ่งไม่มีเครื่องจักรใดๆสามารถกระเทาะเปลือกออก โดยไม่ทำให้แก่นข้างในเสียหายได้ ดังนั้นการกระเทาะเปลือกจึงต้องใช้ความละเอียดอ่อนและพิถีพิถันจากแรงงานของมนุษย์เท่านั้น จึงเป็นงานที่ต้องใช้เวลาและแรงงานคน


เมื่อได้แก่นอาร์แกนมาต้องนำมาคัดแยกและพิจรณาคุณภาพก่อนจะนำแก่นที่ได้มาตรฐานมาวางแผ่ไว้บนพื้นและทำการบีบเพื่อสกัดน้ำมันออกมา

จากนั้นน้ำมันอาร์กันจะถูกลำเลียงใส่ภาชนะบรรจุของเหลวชนิดพิเศษเพื่อพักไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้ตกตะกอน จึงจะได้น้ำมันอาร์แกนที่บริสุทธิ์จริงๆ 


คุณประโยชน์ของ ARGAN OIL


Argan de luxe น้ำมันสีเหลืองทองที่สกัดจากเมล็ดจากต้นอาร์แกน ซึ่งเป็นพรรรณไม้ที่ขึ้นชื่อว่าหายากที่สุดในโลกนั้น ต้องบอกกันอีกครั้งว่ามีต้นกำเนิดจากประเทศโมร็อกโค โดยชนพื้นเมืองจะนำมาทำยา เครื่องสำอาง และทำอาหาร เพราะน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ โอเมก้า 6 และวิตามิน E มากกว่าน้ำมันมะกอกถึง 6 เท่า! จึงสามารถฟื้นบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้เส้นผม และดูแลผมที่จัดทรงยากให้ดูเรียบสวย และด้วยความที่อุดมด้วยวิตามินอี จึงสามารถปกป้องผมจากการแต่งทรงด้วยความร้อน และยังเป็นแหล่งอาหารชั้นเยี่ยมสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม ยังไม่พอค่ะน้ำมันอาร์แกนยังช่วยรักษาการอักเสบของผิวอีกได้ดีอีกด้วยค่ะ

ดังนั้นใครที่อยากได้น้ำมันที่มองจากภายนอกแล้วนั้นดูเหมือนจะธรรมดา แต่คุณสมบัติล้ำเลิศขนาดนี้มีไว้ในครอบครอง คอยติดตามนะคะ รับรองคุ้มค่าและไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น